Subscribe: RSS Twitter

Quảng Bình nổi tiếng là vương quốc của những hang động. Nơi đây là nơi cư ngụ của hàng trăm hang động lớn nhỏ từ hoang sơ cho đến lung linh kỳ vĩ. Du lịch Quảng Bình bạn có thể không có thời gian tham quan hết tất cả các hang động nhưng có 3 hang động nổi tiếng mà chắc chắn bạn phải ghé qua đó chính là Động Thiên Đường, Động Phong Nha Sông Chày – Hang Tối.

Động Phong Nha

Một cái tên vô cùng quen thuộc mỗi khi nhắc đến Quảng Bình đó là Động Phong Nha. Động Phong Nha là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng, được Hiệp hội Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: Hang động có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; có sông ngầm đẹp nhất; có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất; có các hang khô cao và rộng; có Hồ nước ngầm sâu và đẹp; có nước dài nhất.

Nếu muốn khám phá sâu hơn hang động này du khách có thể tham gia vào hành trình đi bộ, chèo thuyền kayak, bơi qua hồ khám phá Động Phong Nha 4500M Xuyên Sơn Hồ.  Trải nghiệm này cho du khách cơ hội đắm mình trong làn nước xanh ngắt, mát lạnh của Sơn Hồ trong động rộng 300m2 là một phần của sông ngầm Phong Nha được mệnh danh là “hồ không đáy”. Du khách sẽ được chứng nhận khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục thành công 4,5 km sông ngầm trong động Phong Nha sau khi kết thúc chương trình.

Vẻ đẹp của Động Phong Nha

Vẻ đẹp của Động Phong Nha

Động Thiên Đường

Đứng đầu về độ dài trong các hang động tại Quảng Bình chính là động Thiên Đường. Không chỉ nhất tại Quảng Bình, Động Thiên Đường còn được ghi nhận là động khô dài nhất Đông Nam Á với chiều dài đã được khảo sát 31,4km. Giống như một “thiên đường”giữa trốn trần gian, động Thiên Đương sở hữu một hệ thống thạch nhũ lung linh, huyền ảo, bước vào động này du khách sẽ phải ngỡ ngàng như lạc vào một thiên đường tại chốn trần gian. Lịch trình tham quan Động Thiên Đường của du khách là 1,2km trong hang động. Tuy nhiên nếu muốn được khám phá Động Thiên Đường 7000m để được trải nghiệm và tham quan nhiều hơn, du khách sẽ được trang bị các thiết bị chuyên dụng để khám phá hang động

Động Thiên Đường - thiên đường giữa trốn trần gian

Động Thiên Đường – thiên đường giữa trốn trần gian

Sông Chày – Hang tối

Khu du lịch nổi tiếng thứ ba tại Quảng Bình hội tụ đầy đủ cả phong cảnh thiên nhiên đẹp và khu vui chơi giải trí giữa rừng đó là Sông Chày-Hang Tối. Sông Chày – Hang Tối cũng thuộc vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng và là điểm du lịch hút khách đến du lịch Quảng Bình.

 

Vui chơi tại Sông Chày - Hang Tối

Vui chơi tại Sông Chày – Hang Tối

Hang Tối có chiều dài 6km và được ví là một “Sơn Đoòng thu nhỏ”. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao, là điều kiện để tích tụ lại lớp bùn non, tạo thành hồ bùn lớn với đủ khoáng chất thiết yếu giúp du khách nghỉ ngơi, mát xa thư giãn. Không chỉ được ngắm nhìn những cảnh đẹp bên trong Hang Tối, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh bên trên rừng núi hay thỏa thích chơi đùa dưới làn nước mát Sông Chày với những trò chơi như đu dây, chèo thuyền kayak…

Còn rất rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp nữa ở Quảng Bình mà bạn nên khám phá. Hãy đến với thiên nhiên Quảng Bình để được tận hưởng không gian xanh trong lành và bình yên; được ngắm nhìn những tuyệt tác của tạo hóa để lại cho con người chúng ta. Hãy để Khát Vọng Việt mang đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời tại Quảng Bình ngay hôm nay nhé!

© Cổng thông tin điện tử xã Hồng Phong - Ninh Giang - Hải Dương