Subscribe: RSS Twitter

Du lịch Hạ Long hiện nay bạn sẽ được giới thiệu một loại mực đó là mực một nắng. Tuy nhiên có rất nhiều loại mực chà trộn và đều nói là mực một nắng gây hoang mang cho người mua hàng. Chính vì vậy bài viết hôm nay của Khát Vọng Việt sẽ giúp bạn cách chọn mực một nắng Hạ Long chuẩn nhất.

Lớp phấn trắng trên mình mực

Mực một nắng chuẩn phải được làm từ những con mực tươi sống, sau đó mới mang phơi khô trong một nắng. Do chỉ phơi một nắng nên mực vẫn còn giữ được màu hồng tự nhiên khá vừa mắt, đặc biệt lớp phấn trắng phủ trên thân mực vẫn còn.  Bạn cần tinh mắt để ý những con mực có  lớp phấn dày , bởi vì điều này chứng tỏ con mực đó trước khi phơi là rất tươi ngon.

Loại mực

Để có thể biết chắc chắn loại mực làm ra mực một nắng, bạn có thể hỏi người bán mực rằng đó là mực Ống hoặc mực Lá. Điều quan trọng quyết định một phần độ ngon của mực một nắng đó chính là độ dày của mực. Bạn nên chọn những con mực có thịt dày, khi cầm lên mực khá khô ráo, đầu liền thân bởi đây sẽ là những con mực một nắng thơm ngon và rất ngọt khi bạn chế biến món ăn mình yêu thích.

Nên chọn những con mực một nắng có thịt dày

Nên chọn những con mực một nắng có thịt dày

Số con mực trong một cân

Bạn nên khá lưu ý vấn đề này để có thể áng chừng được số con, tránh việc bị cân sai. Vì là mực phơi trong một nắng nên thực chất bên trong mực vẫn còn nước, do đó lên cân sẽ nặng hơn mực khô bình thường. Số con mực trong một cân cũng vì thế mà ít hơn, trung bình từ 2-6 con/kg, tùy loại.

Giá 1kg mực

Tùy vào chất lượng mực mà một cân mực có giá thành khác nhau. Mực một nắng càng ngon càng chất lượng, thì giá kèm theo cũng phải cao hơn bình thường. Ở Hạ Long hiện nay giá mực dao động trong khoảng từ 300- 600k/kg. Cho nên, khi đi mua mực ngoài chọn chất lượng bạn cũng cần tham khảo qua giá cả  hiện tại trên thị trường để có thể mua được mực một nắng chuẩn với giá hợp lý nhất có thể.

Giá mực một nắng dao  động từ 300 - 600 nghìn đồng

Giá mực một nắng dao động từ 300 – 600 nghìn đồng

Hy vọng những mẹo nhỏ trong việc chọn mực một nắng mà Khát Vọng Việt chia sẻ trên đây sẽ là những kinh nghiệm cho bạn trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới. Chúc các bạn mua được những con mực một nắng chính hiệu và giá thành hợp lý nhất.

© 7785 Cổng thông tin điện tử xã Hồng Phong - Ninh Giang - Hải Dương