Subscribe: RSS Twitter

Hồ Thủy Quái nằm sau khu rừng thông xanh rì trên đường vào Khu du lịch Suối Vàng Đà Lạt ; xung quanh là nhiều nhà lồng trồng đủ các loại hoa của làng hoa Vạn Thành; ven hồ là các loại cây trái đang bắt đầu bám rễ, tạo tán…). Đi câu cá ở hồ Thuỷ Quái làm người ta thích thú không hẳn bởi cái tên hồ “quái’, mà còn bởi quy định “quái”, phong cách “quái” và cả… những ông chủ “quái”.

Du lịch Đà Lạt đi câu ở hồ Thủy Quái là một thú vui tao nhã của du khách nơi đây.

Cái biển hiệu chỉ đường dựng bằng một cột đá, đứng tưng tửng bên đường dễ làm người ta bỏ qua, nhưng khi nhìn thấy nó rồi lại không chống nổi sự tò mò. Băng qua lối mòn nguyên thuỷ qua rừng thông đầy những chiếc lá hình kim mượt mà, với những tờ thông tin, quảng cáo về Tập đoàn Liên Minh Đà Lạt tạo cho người lạ chút cảm giác… lạc đường. Nhưng chiếc cổng vào hồ câu cá với lời mời gọi chân tình, nồng nhiệt sẽ hối thúc bước chân bạn hơn với những điều “quái” dần hiện…

Hồ Thủy Quái là ý tưởng của các ông chủ trẻ lãnh đạo Tập đoàn Liên Minh, với tiêu chí là nơi thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc bàn giấy, với những con số và các sự kiện. Các ông chủ trẻ cũng thường xuyên mời nhà đầu tư, chủ các doanh nghiệp đối tác đến thưởng thức cái vẻ hoang sơ, nhưng chẳng thiếu phần lãng mạn là câu cá, ngắm hoa, cắm trại dưới tán rừng thông, thưởng thức các món ăn giản dị: dưa, cà, rau, cá… Nhưng cũng bởi cái thú giải trí dân dã, mà hồ này thu hút khá nhiều cần thủ đủ mọi lứa tuổi, mọi giới.

Hiện nay Hồ Thủy Quái có tất cả 3 hồ lớn nhỏ được tọa lạc tại 1 thung lũng nằm sâu trong rừng thông nguyên thủy, với hệ thống chòi lá đơn sơ, sẽ đưa quý vị trở về gần gũi với thiên nhiên hoang dã, chúng ta có thể hấp dẫn được nguồnnăng lặng vô hình, lấy lại tinh thần và trạng thái cân bằng sau những ngày, giờ làm việc căng thẳng.

Hồ câu Thủy Quái ở Đà Lạt

Hồ câu Thủy Quái ở Đà Lạt

Thủy Quái là các loài cá có trọng lượng từ 8kg/con, Thủy Quái có tuổi từ 10 – 20 năm có con đạt trọng lượng tới 35kg, có tuổi đời cao và được đánh bắt đa số ở những hồ có diện tích hàng chục tới hàng trăm hectare và có độ sâu lên tới và chục mét. Hồ Thủy Quái đã thả, nuôi rất nhiều Thủy Quái đánh bắt được từ sông hồ trong và ngoài tỉnh như hồ Tuyền Lâm, hồ Chiến Thắng, hồ Đankia Suối Vàng, sông Đồng Nai… Đà Lạt thành phố của những con dốc và những thú vui tao nhã.

Nhằm bảo tồn các loại cá lớn để phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí của cán bộ công nhân viên cùng khách hàng và đối tác đầu tư nên Hồ Thủy Quái chỉ cho phép quý khách du lịch Đà Lạt đến câu cá và được mang thành quả của mình là những con cá dưới 5kg.

Chủ nhật và các ngày lễ, có lẽ hồ Thủy Quái đông hơn bình thường, bởi cứ như hẹn trước, các ông chủ của Tập đoàn Liên Minh đều có mặt ở đây trò chuyện, hướng dẫn và vui đùa cùng khách du lịch Đà Lạt, sẵn sàng sà xuống gỡ dây, bắt mồi, kể cả đào giun làm mồi câu cho khách…
Khung cảnh ở hồ Thủy Quái dễ làm người ta quên lãng những bản thu chi tính toán lời lỗ của thương trường: Nếu không nín thở hồi hộp dõi theo mồi câu đang lay động, hoặc vỡ oà mừng reo sung sướng vì một chú cá đã cắn câu; thì cũng có thể thả bước qua những vườn hoa hồng, cẩm chướng, đồng tiền… lúc nào cũng rực rỡ; lại có thể trêu trọc vài chú khỉ, hay nấn ná xem con trăn khổng lồ và lười biếng kia bao lâu mới duỗi mình, chớp mắt…; hoặc thong dong xem chơi các bài thơ ngẫu hứng của chủ nhân nhân lúc thăm thú các mồi câu của mình; hay chỉ đơn giản là thả hồn theo tiếng chim hót, ngắm nhìn khoảng rừng thông bao quanh hồ như che chắn, giữ gìn một không gian thật yên bình, thanh thản và “quái” ở nơi này.
Xem thêm: chợ họp trên đỉnh núi ở Đà Lạt
© 8519 Cổng thông tin điện tử xã Hồng Phong - Ninh Giang - Hải Dương